Cập nhật tin tức về sức khỏe liên tục trong 24h - Sức Khỏe Việt

  1. Bệnh tiểu đường có thể khiến nhiều quý ông 'mềm như bún'

    Với nhiều đàn ông không may bị biến chứng bệnh tiểu đường, rối loạn cương dương thật sự là cơn ác mộng. Ở mức độ khác nhau, tai họa hành hạ đa số mày râu, nạn nhân bệnh hiểm.

  2. Doanh nhân chi 16.000 USD tiêm tế bào gốc vào gối chữa thoái hóa

    Doanh nhân Bryan Johnson bỏ ra 16.000 USD cho mỗi lần tiêm tế bào gốc vào đầu gối điều trị tình trạng đau nhức, thoái hóa khớp.

  3. Chất tạo ngọt không calo có thể gây đau tim, bệnh về huyết áp

    Nghiên cứu cho thấy erythritol, chất tạo ngọt không chứa calo, dùng để thay thế đường có thể làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

  4. Có nên uống nước đậu đen, gạo lứt, táo đỏ hằng ngày thay nước lọc?

    Phong trào uống nước đậu đen, gạo lứt, táo đỏ để giảm cân, làm đẹp da, thải độc đang được các chị em văn phòng lan rộng. Có người vì “nghiện” sự đậm đà của loại nước ba trong một này và tin tưởng tuyệt đối vào tác dụng của nó nên đã uống cả ngày, thay hoàn toàn cho nước lọc.

  5. Một số loại trà giúp tăng cướng sức khỏe, giảm Cholesterol

    Trà gừng chứa các hợp chất gingerol có thể làm giảm mức cholesterol xấu, thường xuyên uống trà dâm bụt cũng tốt cho tim, cân bằng huyết áp.

  6. Một số thực phẩm tốt cho não

    Thức uống có đường, thức phẩm chế biến sẵn, rượu có thể ảnh hưởng xấu, còn các thực phẩm - thảo dược như bạch quả, nghệ, gừng... hỗ trợ cho hoạt động của não, bảo vệ tế bào thần kinh.

  7. Người cô đơn thường hay gặp ác mộng?

    Theo một nghiên cứu hợp tác có sự tham gia của nhà khoa học tại Đại học bang Oregon (OSU), những người cô đơn thường có xu hướng gặp ác mộng. Colin Hesse của OSU cho biết phát hiện này rất quan trọng vì cả sự cô đơn và rối loạn giấc ngủ đều là những vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng. Chúng có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tử vong sớm.

  8. Phụ nữ mệt mỏi một số nguyên nhân cần lưu ý

    Phụ nữ có thể cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng do nhiều nguyên nhân như thiếu sắt, bệnh tuyến giáp, ngưng thử khi ngủ, mất ngủ.

  9. Tai biến: Một số cách làm giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu não

    Tập thể dục, ăn uống khoa học, cai thuốc lá, kiểm soát tốt huyết áp và đường huyết góp phần giảm tắc nghẽn mạch máu não.

  10. Ăn bưởi có giúp bạn giảm cân?

    Bưởi là một loại thực phẩm lành mạnh giàu vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng. Từ lâu, nó được nhiều người coi như một "trợ thủ" đắc lực để giảm cân. Vậy thực sự điều này có đúng?

  11. Bệnh tiểu đường loại thịt nào nên ăn và tránh?

    Người bệnh tiểu đường có thể chọn ức gà, thịt nạc từ lợn, bò vì ít làm tăng đường huyết, nên hạn chế các loại nhiều da và mỡ.

  12. Tăng huyết áp, rối loạn tim mạch và tâm thần nguyên nhân phần lớn là do mất ngủ thường xuyên?

    Một nhóm các nhà nghiên cứu y khoa liên kết với nhiều tổ chức trên khắp nước Mỹ đã nghiên cứu dữ liệu giấc ngủ của những người thường xuyên ngủ không ngon giấc và nhận thấy rằng, giấc ngủ kém thường xuyên có thể dẫn đến rối loạn tim mạch, tâm thần và tăng huyết áp.

mỗi trang
Thiết lập theo hướng tăng dần