Cập nhật tin tức về sức khỏe liên tục trong 24h - Sức Khỏe Việt

  1. Phát bệnh tâm thần do rối loạn cương

    HealthViet - Người đàn ông 32 tuổi bị rối loạn cương nên mặc cảm, luôn nghĩ mình kém cỏi dẫn đến mất ngủ, bác sĩ chẩn đoán rối loạn lo âu trầm cảm.

  2. Đừng bỏ qua dấu hiệu sớm của đột quỵ dù bạn 30, 40 hay 60 tuổi

    HealthViet - Mặc dù đột quỵ có thể xảy ra bất ngờ, nhưng cơ thể thường gửi đi những tín hiệu cảnh báo trước đó, đôi khi kéo dài đến 90 ngày hoặc hơn. Nhận biết và hiểu rõ những dấu hiệu này là vô cùng quan trọng để phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ đột quỵ.

  3. Nhiệt độ phòng ngủ lý tưởng để ngon giấc

    Các chuyên gia cho rằng duy trì nhiệt độ từ 15 đến 19 độ C sẽ giúp mọi người ngon giấc, song nhóm trẻ sơ sinh và người lớn tuổi cần nhiệt độ phòng cao hơn.

  4. 6 thói quen buổi sáng giúp giảm nhanh mức cholesterol cao

    Bắt đầu ngày mới bằng những việc làm lành mạnh có thể mở đường cho việc cải thiện sức khỏe và tinh thần. Để giảm cholesterol một cách tự nhiên, có một số thói quen buổi sáng có thể giúp ích

  5. Có phải chế độ ăn quyết định 80% hiệu quả giảm cân?

    Nhiều thông tin cho rằng hiệu quả giảm cân phụ thuộc 80% vào dinh dưỡng, chỉ 20% tập luyện, điều này có đúng? (Nguyễn Hằng, 35 tuổi, Đông Anh - Hà Nội)

  6. Vận động viên Olympic ăn gì trong cuộc đua giành huy chương?

    Các vận động viên Olympic thường chú ý ăn đủ lượng protein, uống nhiều nước, bổ sung các bữa nhẹ ngay trước và sau khi tập luyện để có đủ năng lượng.

  7. Hành trình tìm ra vaccine viêm gan B

    Nhà khoa học Baruch Blumberg tò mò về mối liên hệ chủng tộc và bệnh tật, đến năm 1967 tìm ra vaccine ngừa viêm gan B - loại "vaccine ngừa ung thư đầu tiên trên thế giới".

  8. Vì sao thường đau xương khớp vào mùa mưa?

    Các bệnh lý xương khớp thường tái phát hoặc trầm trọng hơn do thay đổi thời tiết và độ ẩm, mọi người ít vận động và lười tập thể dục vào mùa mưa.

  9. Căn bệnh hiếm gặp gây đột quỵ ở trẻ em

    Nữ sinh 12 tuổi ngất trong giờ học thể dục, nhập viện khi liệt nửa người, bác sĩ phát hiện em mắc bệnh hiếm dẫn đến đột quỵ, dù trước đó không có dấu hiệu cảnh báo.

  10. Nhồi máu cơ tim sau khi tắm

    Sau khi tắm, người đàn ông 60 tuổi khó thở, nhập viện với chẩn đoán nhồi máu cơ tim, trước đó có tiền sử tăng huyết áp, điều trị thuốc không đều.

  11. Nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim do tiểu đường

    Người bị tiểu đường có nguy cơ bị đột quỵ cao gấp 2 lần, nhồi máu cơ tim gấp 3 lần và khả năng hồi phục lâu hơn người bình thường.

  12. Ăn tỏi phòng đột quỵ?

    Tỏi có tác dụng làm loãng máu tự nhiên, hạn chế tình trạng đông máu, gây đột quỵ, đúng không? (Việt Hoàng, 35 tuổi, Đông Anh Hà Nội)

mỗi trang
Thiết lập theo hướng tăng dần