Cập nhật tin tức về sức khỏe liên tục trong 24h - Sức Khỏe Việt

  1. Một số bài tập hỗ trợ phòng ngừa ung thư vú, nâng cao sức khỏe

    Đi bộ nhanh, chơi tennis, bơi lội, khiêu vũ, góp phần giúp phụ nữ trong hoặc sau mãn kinh khỏe khoắn, tăng cường khả năng miễn dịch, phòng ngừa ung thư vú.

  2. Oxytocin hormone tình yêu có liên hệ giữa chứng ngưng thở khi ngủ và huyết áp cao

    Các nhà khoa học phát hiện ra hai chất hóa học do não tạo ra, bao gồm oxytocin hay còn gọi là "hormone tình yêu", có thể đóng vai trò làm tăng huyết áp sau nhiều lần thiếu oxy.

  3. Chân sưng to bởi huyết khối tĩnh mạch đùi

    Anh Chinh, 48 tuổi, sưng đau chân trái ba tháng nay, bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng May-Thurner khiến nhiều huyết khối hình thành trong tĩnh mạch đùi.

  4. Hướng dẫn cách đo huyết áp đơn giản tại nhà

    Người bệnh huyết áp có thể dùng máy cơ và máy điện tử để kiểm tra huyết áp tại nhà, mỗi loại có cách sử dụng khác nhau.

  5. Phình bóc tách động mạch chủ ngực - bệnh dễ tử vong trong 48 giờ

    Phình bóc tách động mạch chủ ngực nếu không phẫu thuật có thể diễn tiến tử vong hơn 50% trong 48 giờ đầu, 90% trong một tháng.

  6. Một số cách đơn giản giúp trẻ ăn ngon miệng

    Chế độ dinh dưỡng cân bằng, uống đủ nước, hoạt động thể chất thường xuyên hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giúp các bé ăn ngon, hấp thu tốt hơn.

  7. Hoạt động hằng ngày có đủ để phòng ngừa nguy cơ đột quỵ?

    Nghiên cứu mới chỉ ra rằng các hoạt động thể chất hằng ngày tại nơi làm việc hoặc ở nhà là không đủ để bảo vệ con người khỏi nguy cơ đột quỵ.

  8. Bé gái 7 tuổi được ghép tim từ người hiến chết não

    Bé gái 7 tuổi suy tim giai đoạn cuối, sự sống chỉ tính theo tháng, được các bác sĩ ghép thành công trái tim của một người chết não.

  9. Khi nào cần kiểm tra Cholesterol

    Chỉ số cholesterol trong máu cao hơn bình thường có thể dẫn đến lắng đọng chất béo trong các mạch máu, tăng nguy cơ đau tim, dễ đột quỵ.

  10. Ánh sáng xanh từ màn hình thực sự gây tổn hại cho da

    Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt và giấc ngủ, mà còn tác động xấu đến da, nhất là những người bị nám da.

  11. 6 đồ uống trái cây có lợi cho não trẻ

    Nước ép cam, củ dền, việt quất, lựu, nho, anh đào cung cấp các vitamin, chất dinh dưỡng cùng chất chống oxy hóa hỗ trợ tăng cường trí não cho trẻ.

  12. Người đàn ông kiên trì ăn cà chua suốt 1 năm, nhận lại kết quả bất ngờ

    Các bác sĩ cũng phải bất ngờ vì những thay đổi tích cực về sức khỏe của người đàn ông kiên trì ăn 2 quả cà chua mỗi ngày.

mỗi trang
Thiết lập theo hướng tăng dần