Cập nhật tin tức về sức khỏe liên tục trong 24h - Sức Khỏe Việt

  1. Hạ đường huyết gây đau đầu thế nào

    Não cần glucose làm nhiên liệu nên khi lượng đường trong máu xuống dưới 70 mg/dL làm cản trở hoạt động, dẫn đến đau đầu, kém tập trung.

  2. Sử dụng oxy già sát khuẩn những điều cần biết

    Oxy già y tế là dung dịch sát khuẩn khá phổ biến với nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, việc lạm dụng, sử dụng không đúng có thể dẫn đến những hậu quả không ngờ.

  3. Đái tháo đường ở trẻ em, những điều cần lưu ý

    Kiểm soát cân nặng, hạn chế thức ăn nhanh và chế biến sẵn, vận động thể chất thường xuyên góp phần giúp trẻ phòng ngừa đái tháo đường.

  4. Chất sắt trong thịt bạn ăn có thể tăng nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường

    Nghiên cứu từ Đại học Harvard tiết lộ rằng việc tiêu thụ nhiều sắt heme, được tìm thấy trong thịt đỏ, có liên quan đến việc tăng 26% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

  5. Ổi Loại quả được mệnh danh "siêu thực phẩm" bán đầy chợ, công dụng không ngờ

    Quả và lá ổi có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe như chức năng miễn dịch tốt hơn, tăng cường khả năng sinh sản và giảm sự phát triển của tế bào ung thư…

  6. Nhồi máu cơ tim ở tuổi 31

    Đang chuẩn bị đi ngủ, người đàn ông 31 tuổi đột ngột đau ngực dữ dội phải nhập viện, bác sĩ chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp.

  7. Ngâm chân, những điều nên và không nên

    Nên ngâm chân vào buổi tối, theo dõi nhiệt độ nước, chọn thuốc ngâm phù hợp; người sợ nước, có vết thương hở hoặc ăn quá đói hay quá no không nên ngâm chân.

  8. Nguy cơ mắc bệnh tim khi uống cà phê liều lường bạn cần biết

    Nghiên cứu mới cho thấy tiêu thụ 400 mg caffeine mỗi ngày, tương đương 590 ml đến 700 ml cà phê có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch đối với người khỏe mạnh.

  9. Công thức nấu cháo từ rau quả ngon bổ rẻ vừa phòng bệnh vừa thanh mát

    Cháo vừa là món ăn dễ tiêu, dễ hấp thu, lại vừa là nguồn cung cấp nước và điện giải rất tốt cho cơ thể trong những ngày oi bức. Cháo thuốc giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng, dự phòng và hỗ trợ trị liệu bệnh tật.

  10. Rau ngót những người nào không nên ăn?

    Rau ngót, một loại rau quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt, được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, một số người nên hạn chế hoặc tuyệt đối không nên ăn rau ngót, nếu không muốn "rước họa vào thân”

  11. Hạt sen "thuốc quý" cho tim

    Với hương vị thơm ngon và những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, hạt sen không chỉ là một món ăn phổ biến mà còn là một bài thuốc quý giá mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

  12. Đậu phộng những lợi ích cho sức khỏe

    Ăn đậu phộng giúp ổn định đường huyết, ngừa sỏi mật, chống trầm cảm, tăng trí nhớ, giảm cholesterol, bảo vệ tim, chống sa sút trí tuệ, ngừa ung thư.

mỗi trang
Thiết lập theo hướng tăng dần