Cập nhật tin tức về sức khỏe liên tục trong 24h - Sức Khỏe Việt

  1. Cà phê những lợi ích bất ngờ cho gan

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng cà phê có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh gan mãn tính, hạn chế sự phát triển của ung thư gan, cũng như hỗ trợ tốt cho những người đã mắc các bệnh gan nghiêm trọng.

  2. Lưu ý lựa chọn bánh Trung thu tốt cho sức khỏe

    Các chất tạo ngọt trong bánh trung thu giảm đường vẫn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.

  3. Một số thói quen buổi sáng giúp thải độc gan

    Tập thể dục, yoga, uống nước ép rau củ tươi, tắm nước ấm buổi sáng hỗ trợ gan loại bỏ độc tố, tăng mức năng lượng và miễn dịch cho cơ thể.

  4. Một số thực phẩm dễ gây yếu xương khớp bạn cần biết

    Các loại dưa muối, thức ăn mặn, thịt mỡ, nội tạng động vật, đồ uống có gas có thể khiến xương khớp nhanh suy yếu hơn

  5. Bệnh da thường gặp ở người tiểu đường

    Ước tính cứ ba người bệnh tiểu đường thì có một xuất hiện các vấn đề về da, nên tránh để da khô, tổn thương hay nhiễm trùng.

  6. Tê đầu ngón tay, những bệnh liên quan?

    Chèn ép thần kinh hoặc mạch máu, hội chứng cổ vai gáy hay ống cổ tay, thoái hóa khớp ngón tay, viêm khớp dạng thấp thường gây tê đầu ngón tay.

  7. Bí quyết sống thọ đơn giản của người phụ nữ trăm tuổi

    Cụ Dorothy Staten (106 tuổi, người Mỹ) từng là một đầu bếp chuyên nghiệp và rất thích đồ ăn. Cụ có những quy tắc nghiêm ngặt về những gì bản thân ăn và tránh trong chế độ ăn uống hằng ngày.

  8. Có nên uống thuốc phòng đột quỵ?

    Gia đình có người từng đột quỵ, trong khi tôi bị tăng huyết áp, liệu tôi có nên chủ động mua thuốc phòng đột quỵ để uống không? (Tùng, 49 tuổi, Hà Nội).

  9. Gan thoái hóa 'như người cao tuổi' của thanh niên béo phì

    Nam thanh niên 22 tuổi, cơ thể béo phì độ nặng, bác sĩ phát hiện gan nhiễm mỡ, vàng, xơ hóa, già nua như người cao tuổi.

  10. Một số thực phẩm tốt cho giấc ngủ

    Mật ong, trà hoa oải hương, trà hoa cúc, protein nạc, cacbohydrate phức tạp và thực phẩm giàu magie có tác dụng thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng giúp dễ ngủ.

  11. Nước uống của những người sống thọ nhất thế giới

    Các nghiên cứu về matcha và các thành phần của nó đã phát hiện ra nhiều lợi ích, có thể giúp bảo vệ gan, thúc đẩy sức khỏe tim mạch và thậm chí hỗ trợ giảm cân.

  12. Rau mồng tới nhưng ai cần hạn chế ăn?

    Cây mồng tơi ngoài công dụng làm rau ăn còn là dược liệu chữa bệnh trong Đông y, giúp nhuận tràng, chữa táo bón, giảm mỡ máu... Vậy rau mồng tơi có tác hại gì không?, những ai không nên ăn?

mỗi trang
Thiết lập theo hướng tăng dần